Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Marmalade SDK vẫn chưa chết

Tưởng chừng như tất cả sẽ chấm dứt vào tháng 3 tới, nhưng một tin tốt lành đành cho các nhà phát triển Marmalade là Marmalade SDK vẫn sẽ được hỗ trợ phát triển trong tương lai.

Còn nhớ hồi tháng 9, một thông báo “khai tử” nền tảng phát triển ứng dụng đa nền tảng - Marmalade SDK - đã được công bố. Theo đó, phiên bản cuối cùng đã được dự kiến là sẽ phát hành vào tháng 3 năm 2017. Tuy nhiên, có vẻ như một vị cứu tinh đã xuất hiện, là GMO Cloud K.K.

Không phải là một công ty về game, GMO Cloud là một tập đoàn gồm nhiều công ty tại Nhật Bản, GMO Cloud hoạt động chủ yếu là dịch vụ lưu trử đám mây và cung cấp các giải pháp bảo mật. Có lẽ công ty mẹ của nó - GlobalSign - là nổi tiếng hơn, đây là một trong những công ty chứng nhận SSL lâu đời nhất vẫn còn hoạt động.

Mặc dù không phải là một công ty chuyên về game, nhưng sự xuất hiện của GMO Cloud cho thấy rằng họ sẽ tiếp tục phát triển Marmalade và tiếp tục hỗ trợ cho các nhà phát triển Marmalade.

Trích từ thông cáo báo chí của GMO Cloud:

“GMO Cloud K.K. (Chủ tịch và Giám đốc điều hành: Mitsuru Aoyama, gọi tắt là "GMO Cloud"), một thành viên của GMO Internet Group, đã được cấp giấy phép độc quyền sử dụng toàn bộ bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) Marmalade của Marmalade Technologies Ltd (trụ sở chính: London, Vương quốc Anh, gọi tắt là "Marmalade Technologies") vào ngày 24 tháng 11 năm 2016. Giấy phép này cho phép GMO Cloud có thể thúc đẩy sự phát triển cũng như khả năng cung cấp các tính năng mới cho Marmalade SDK. GMO Cloud muốn đẩy mạnh sự hỗ trợ phát triển game và ứng dụng của họ cho các nhà phát triển ở cả Nhật Bản và nước ngoài, nhầm mở rộng và nâng cao sự hỗ trợ và doanh số bán hàng của họ trên toàn thế giới.”

Marmalade được biết đến như là một game engine mạnh mẽ cho phép các nhà phát triễn dễ dàng phát triển game và ứng dụng cho Android, iOS, Windows Phone, Tizen, BlackBerry, Windows OS, và Mac OS chỉ từ một source code duy nhất. Những tựa game thành công được tạo ra từ Marmalade có thể kể đến như Peggle, Cut the Rope, SimCity BuildIt, Angry Birds POP!, Earn To Die, Plants vs Zombies...

Nói về sự "chuyển giao công nghệ" này, chủ tịch và Giám đốc điều hành của Marmalade Technologies Ltd, Bruce Beckloff, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi GMO quản lý việc phát triển và phân phối của Marmalade SDK, giúp cho khách hàng của chúng tôi có thể tiếp tục xây dựng các nội dung hấp dẫn thông qua những gì mà Marmalade SDK cung cấp".

Vẫn chưa biết được tương lai của Marmalade sẽ như thế nào nhưng chắc chắn đây là một tin tốt dành cho các nhà phát triển Marmalade, vì game engine này sẽ không “chết”.

Bạn có thể đọc thông báo đầy đủ tại đây.