Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Marmalade ngừng hỗ trợ SDK để... tập trung làm game

“Marmalade SDK được xem là giải pháp nhanh nhất để xây dựng game C++ đa nền tảng”, Aaron Lee đã từng viết trên Develop-online.net. Marmalade được biết đến như là một game engine mạnh mẽ cho phép bạn dễ dàng phát triển cho Android, iOS, Windows Phone, Tizen, BlackBerry, Windows OS, và Mac OS chỉ từ một source code duy nhất. Nó cũng cũng cho phép bạn tích hợp các thư viện chuẩn và thư viện của bên thứ ba mà không cần virtual machines (như Java VM) hoặc cross-language translation. Những tựa game thành công được tạo ra từ Marmalade có thể kể đến như Peggle, Cut the Rope, SimCity BuildIt, Angry Birds POP! và Plants vs Zombies.

Tuy nhiên, bắt đầu từ hôm nay, Marmalade đã trở thành một “Zombies” khi đội ngũ Marmalade đã thông báo rằng họ sẽ ngừng phát triển Marmalade SDK để tập trung vào Marmalade Game Studio. Họ cũng đặt ra lịch trình là sẽ phát hành phiên bản 8.6 trong tháng này, phiên bản 8.7 vào tháng 12 và phiên bản cuối cùng là 8.8 vào tháng 3 năm 2017.

Và kể từ tháng 3 năm 2017, các máy chủ cấp phép của Marmalade sẽ đóng cửa và chính thức ngừng hỗ trợ cho SDK. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiếp tục phát triển với Marmalade sau thời gian này, bạn có thể mua một phiên bản khác của Marmalade là Source Edition trong thời gian từ nay cho đến hết tháng 10 năm 2016. Với Marmalade SE, ngoài việc cung cấp cho bạn một giấy phép vĩnh viễn, nó còn cho phép bạn truy cập vào source code và tính năng build, cho phép bạn chỉnh sửa Marmalade theo nhu cầu của bạn. Marmalade SE sẽ bắt đầu được phát hành từ tháng 10 năm 2016 và kết thúc vào tháng 3 năm 2017. Nếu bạn chưa thể chuyển sang các nền tảng khác bạn có thể liên hệ ngay với đội ngũ bán hàng để tìm được giải pháp tốt nhất.

Thông báo chi tiết và các FAQ có thể được tìm thấy tại đây

Xem thêm:

Marmalade SDK


Đăng sự kiện cho developer