Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Google ra mắt Android Studio 3.1 với Kotlin Lint checks, D8 Dex compiler, C++ CPU profiling...

Hôm nay, Google đã chính thức phát hành Android Studio 3.1 cho các nhà phát triển. Đây là phiên bản IDE mới nhất với các tính năng mới tập trung vào chất lượng sản phẩm và năng suất phát triển ứng dụng. Bạn có thể download phiên bản mới dành cho Windows, Mac và Linux ngay từ trang developer.android.com/studio. Nếu bạn đã sử dụng Android Studio, bạn có thể download phiên bản mới nhất trong trình đơn điều hướng (Help => Check for Update đối với Windows/Linux hoặc Android Studio => Check for Updates đối với OS X).

Google đã phát hành Android Studio 3.0 vào hồi tháng 10 năm ngoái. Và như con số phiên bản cho biết, phiên bản 3.1 không đáng kể như là một bản phát hành, nhưng nếu bạn xây dựng cho Android, thì nó vẫn đáng để bạn cập nhật.

 

 

Dưới đây là tóm tắt nhanh của những gì phiên bản 3.1 sẽ mang đến cho các nhà phát triển:

  • Kotlin Lint Checks – khả năng kiểm tra chất lượng của code Lint đã được tăng cường để bây giờ bạn có thể chạy chúng thông qua command line cũng như từ IDE. Chỉ cần mở một project Android Studio, và chạy gradeld lint thông qua command line.
  • Database Code Editing – Việc chỉnh sửa code SQL/Room Database bây giờ thậm chí còn dễ dàng hơn rất nhiều nhờ vào SQL code completion trong các khai báo @Query của bạn, tái cấu trúc câu lệnh SQL tốt hơn và khả năng điều hướng code SQL trong project của bạn trở nên dễ dàng hơn.
  • Cập nhật Nền tảng IntelliJ: IntelliJ 2017.3.3 mang lại nhiều tính năng mới như Kotlin language intentions và hỗ trợ xem trước hình ảnh SVG.
  • D8 Dex Compiler - D8 bây giờ sẽ là trình biên dịch Dex mặc định. Được sử dụng để thay thế trình biên dịch DX cũ, nó có thể làm cho kích thước ứng dụng của bạn trở nên nhỏ hơn, cho phép gỡ lỗi chính xác và kết quả là làm cho quá trình build trở nên nhanh hơn. Nó cũng đảm bảo rằng gradle.properties của bạn hoặc là không gắn cờ (flag) android.enableD8 hoặc được đặt thành true.
  • Build Output Window mới – Một cập nhật cho cửa sổ Build Output để tổ chức tình trạng build ứng dụng cũng như các lỗi trong một tree view mới.
  • Quick Boot - Cho phép bạn khôi phục lại Android Emulator trong vòng chưa đầy 6 giây. Cũng giống như các thiết bị Android, Emulator phải thực hiện quá trình cold boot, nhưng các khởi động tiếp theo sẽ nhanh hơn. Tính năng này được bật mặc định cho tất cả các thiết bị Android ảo (Android Virtual Devices). Bây giờ bạn cũng đã có thể kiểm soát tốt hơn khi sử dụng Quick Boot và khả năng lưu trạng thái khởi động nhanh theo yêu cầu (trong trang settings của emulator).
  • System Images và Frameless Device Skins - Phiên bản Android Emulator mới nhất hiện đã hỗ trợ Google Play Store và Google API trên API 24 (Nougat) - API 27 (Oreo) emulator systems images, cũng như phiên bản P Developer Preview. Ngoài ra, device emulator skins cũng được cập nhật để hoạt động ở chế độ frameless mới - có thể giúp bạn test ứng dụng của mình với tỉ lệ màn hình 18: 9 hoặc Android P Developer Preview DisplayCutout APIs.
  • C++ CPU Profiling - Ngoài khả năng profiling hiệu năng cho code Kotlin và Java, bây giờ bạn có thể profile cho code C++ trong ứng dụng của bạn. Sử dụng simpleperf như một backend, C++ profiler cho phép bạn ghi lại (record) các phương thức C++.
  • Cập nhật Network Profiler: Threads & Network Request - Một chế độ xem Network Thread mới cho phép bạn kiểm tra lưu lượng mạng đa luồng, và một tab Network Request mới có thể giúp bạn đào sâu vào các network requests theo thời gian.

Ngoài các tính năng mới, bản phát hành này cũng bao gồm nhiều bản sửa lỗi để ổn định và tăng hiệu suất (ghi chú phát hành đầy đủ tại đây).

Rất tiếc, Google đã không đề cập đến kế hoạch ra mắt cho phiên bản kế tiếp.