Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Google Play Game Services sẽ ngừng hỗ trợ tính năng Gifts, Requests, và Quests vào đầu năm tới

Được ra mắt vào năm 2013, Google Play Game Services (GPGS) cho phép các nhà phát triển đưa một loạt các tính năng đa nền tảng như Leaderboards, Achievements và nhiều thứ khác vào các game Android, web và iOS. Hôm nay, Google xác nhận rằng họ sẽ thực hiện một số thay đổi đối với những tính năng này.

Google khẳng định rằng sau khi xem lại dữ liệu từ các game có hỗ trợ GPGS, các nhà phát triển dường như không thích sử dụng các tính năng Gifts, Requests, và Quests. Do đó, họ đã quyết định từ từ kết thúc việc hỗ trợ cho các tính năng này. Các tính năng này (Gifts, Requests, và Quests) sẽ chính thức ngừng hoạt động sau ngày 31 tháng 3 năm 2018. Vậy là các nhà phát triển game sử dụng tính năng Gifts, Requests, và Quests trong game của họ có thời gian khoảng 1 năm để loại bỏ chúng.

Những game sử dụng tính năng Gifts cho phép người chơi gửi item trong game cho bạn bè của họ, trong khi Requests cho phép người chơi yêu cầu bạn bè gửi những item trong game lại cho họ. Tính năng Quests cho phép các nhà phát triển game tạo ra các đối tượng mới (theo thời gian) cho người chơi trong game mà không cần phải download một bản cập nhật.

GPGS của Google Play vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các tính năng như Achievements, Leaderboards, Multiplayer và Sign-in cho game.

Đây không phải là đợt cắt giảm đầu tiên Google làm cho GPGS. Vào tháng 12 năm ngoái họ đã thông báo ngừng hỗ trợ cho việc add thêm các tài khoản iOS mới vào GPGS, vì tính năng này trên hệ điều hành di động của Apple rất ít khi được sử dụng. Và  kể từ phiên bản Native SDK 2.3 Google sẽ không còn cập nhật hoặc hỗ trợ cho iOS SDK nữa, cũng như bất kỳ SDK nào hỗ trợ tích hợp iOS.

Google nhấn mạnh rằng GPGS là một tính năng rất quan trọng và họ đang "làm việc tích cực để cập nhật cho GPGS trong tương lai", cũng như cam kết sẽ cung cấp cho các nhà phát triển game các "dịch vụ chất lượng cao" như hỗ trợ Firebase cho các nhà phát triển Unity và C++, tích hợp Firebase Analytics…. Hy vọng rằng chúng ta sẽ được tìm hiểu thêm về kế hoạch phát triển của họ vào tháng 5 này, trong khuôn khổ hội nghị Google I/O 2017.