Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Google Play có tính năng mới, cho phép bạn chia sẻ những gì đã mua cho 6 người trong gia đình

Google ngày hôm nay đã bổ sung thêm một tính năng mới cho Google Play, gọi là Thư viện gia đình (Family Library). Family Library cho phép chia sẽ những gì bạn mua trên Google Play cho 6 người thân của bạn, để họ có thể sử dụng chúng trên thiết bị của riêng họ - tất cả những gì bạn phải làm là đăng ký và add các thành viên trong gia đình của bạn vào đó.  

Tính năng mới sẽ được tung ra trong 48 giờ tới và hiện chỉ hỗ trợ cho 12 quốc gia bao gồm: Úc, Brazil, Canada, Pháp, Đức, Ireland, Ý, Nhật Bản, Mexico, New Zealand, Anh, và Mỹ.

Các ứng dụng, game, phim, chương trình TV, và sách "đủ điều kiện" mà bạn đã mua trên Google Play có thể được chia sẻ giữa các thiết bị Android mà không tốn thêm bất kỳ chi phí nào. Phim, chương trình TV, và sách cũng có thể được truy cập từ các thiết bị iOS và web.

Vậy, nội dung "đủ điều kiện" để chia sẻ là như thế nào? Nhìn chung điều kiện chính là thời gian: Tất cả các ứng dụng và game được mua sau ngày 2 tháng 7, 2016 sẽ có đủ điều kiện, các in-app purchase sẽ không thể chia sẻ. Nếu bạn mua trước thời gian này, bạn chia sẻ được chúng hay không sẽ phụ thuộc vào việc các đối tác của Google có áp dụng tính năng này hay không. Đối với phim, sách và chương trình TV, bất kể bạn đã mua chúng khi nào, bạn đều "có thể" đưa vào Family Library. Vui lòng truy cập vào đây để biết thêm.

Một cái hay của Family Library là khi bạn đăng ký, bạn có thể chọn một thẻ tín dụng để chia sẻ nó như phương thức thanh toán chính cho cả gia đình của bạn (mọi người vẫn có thể mua hàng với thẻ tín dụng của riêng họ nếu họ muốn).

Ngoài ra, không phải mọi thứ bạn mua đều được chia sẻ. Family Library cho phép bạn chọn các “mặt hàng” mà bạn muốn chia sẻ hoặc giữ lại cho riêng bạn. Đối với các thành viên trong gia đình của bạn là trẻ nhỏ, bạn sẽ có thể phê duyệt những thứ mà chúng mua.

 

 

Có thể thấy Google đang thực hiện một bước đi khá táo bạo vì điều này có thể giúp các gia đình tiết kiệm được rất nhiều tiền, nhưng Google có lẽ là đang đánh cược với tâm lý mua hàng tổng thể từ các gia đình: “Tôi không cần nên sẽ không mua nó, nhưng bởi vì một số người trong gia đình sẽ có thể truy cập nào nó, có lẽ tôi sẽ mua nó."

Hy vọng đây sẽ là một động thái có lợi cho người dùng, nhà phát triển và Google sẽ sớm mở nó ra cho người dùng trên toàn thế giới.