Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Google khuyến khích các nhà phát triển hỗ trợ cho tỷ lệ khung hình mới

Một ứng dụng tốt là một ứng dụng có thể phù hợp với tất cả các loại màn hình thiết bị, bất kể kích thước, độ phân giải (resolution) và tỷ lệ khung hình (aspect ratio). Trong khi các nhà phát triển iOS không phải xử lý nhiều về vấn đề màn hình, thì các nhà phát triển Android lại khá chật vật với chúng. Và một "tin vui" cho các nhà phát triển Android, một xu hướng tỷ lệ khung hình mới đã xuất hiện và Google mong muốn các nhà phát triển hỗ trợ cho tỷ lệ mới này.

Với tỷ lệ khung hình là 18.5:9 của 2 chiếc siêu phẩm Samsung Galaxy S8/S8 Plus vừa được ra mắt, cùng với tỷ lệ 18:9 của G6 mà LG đã công bố tại MWC, không khó để đoán được là các công ty sản xuất điện thoại khác sẽ sớm áp dụng những tỉ lệ này cho sản phẩm của họ.

Nhược điểm của những màn hình có tỷ lệ khung hình này là các ứng dụng hiện tại được thiết kế để hoạt động với màn hình 16:9 sẽ hiển thị 2 thanh màu đen ở trên và ở dưới màn hình để bù đắp lại. Điều này không chỉ gây lãng phí một khu vực quý giá trên điện thoại, nó còn làm cho ứng dụng trở nên xấu xí với 2 thanh màu đen và gây mất tập trung khi người dùng trải nghiệm.

Đó cũng chính là lý do Google đã bắt đầu khuyến khích các nhà phát triển Android tối ưu hóa ứng dụng, để chúng hỗ trợ cho tỷ lệ mới này. Trong một bài đăng trên blog, Google đã có một bài hướng dẫn khá chi tiết để làm cho ứng dụng có thể bao phủ toàn bộ màn hình có tỷ lệ khung hình 2.1 hoặc cao hơn.

Với độ hot của chiếc Samsung Galaxy S8 và S8 Plus, bạn nên cập nhật lại cho ứng dụng của bạn, để chúng hỗ trợ cho tỷ lệ khung hình này trước khi những chiếc Galaxy đến tay người tiêu dùng.

Xem thêm:

Android

Samsung

Google