Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Facebook ra mắt 360 Capture SDK, cho phép người dùng ghi lại các trải nghiệm của họ trong ứng dụng VR

Vừa rồi tại sự kiện F8, Facebook đã phát hành một SDK mới đành cho các ứng dụng thực tế ảo. Bằng cách tích hợp 360 Capture SDK, các nhà phát triển có thể cho phép người dùng “ghi” lại các trải nghiệm VR của họ trong một file ảnh hoặc video 360. File này có thể được chia sẻ và xem trên News Feed của mạng xã hội hoặc thông qua một chiếc kính thực tế ảo. 360 Capture SDK hiện đã được phát hành trên GitHub. Các nhà phát triển muốn sử dụng SDK cần sử dụng các game engine như Unity hoặc Unreal. Facebook cũng đã phát hành một SDK mẫu để các nhà phát triển có thể thử nghiệm trong game hoặc ứng dụng VR của họ.

 

 

Có thể thấy 360 Capture SDK rất lý tưởng đối với những nhà phát triển game (đặc biệt là những người cần ghi lại một video xem trước cho game VR của họ để quảng cáo). Tuy nhiên, nó cũng rất hữu ích cho các lĩnh vực khác như du lịch và khách sạn, sự kiện thể thao, hoạt động mua bán nhà đất, ô tô...

360 Capture SDK sử dụng phương pháp “cube mapping” để tạo ra một định dạng chất lượng cao và phù hợp với thế giới VR.

Cube mapping là phương pháp lập bản đồ môi trường sử dụng 6 mặt của một khối lập phương. Có thể thấy bằng cách sử dụng công nghệ này, Facebook muốn cung cấp một trải nghiệm càng giống với 6DoF càng tốt. Theo truyền thống thì ghép nối những hình ảnh lại với nhau là cách tốt nhất để “map” một môi trường, nhưng Facebook tuyên bố rằng cube mapping chỉ cần một ít sức mạnh của máy tính để ghi lại nội dung 360 mà không gây bất kỳ ảnh hưởng gì đến trải nghiệm, tức là ứng dụng vẫn duy trì một trải nghiệm chất lượng cao và đạt được tốc độ 90 fps trên các máy VR.

Ngày nay, mọi người thích chia sẻ những trải nghiệm trong ứng dụng của họ, đặc biệt là khi chơi game – bạn chỉ cần nhìn vào Twitch là bạn có thể thấy được mọi người đang livestream hoạt động chơi game của họ. Nhưng đó chỉ là những nội dung phẳng và rất hạn hẹp. Vì vậy, nếu các nhà phát triển mong muốn có một cách để những người khác có thể cùng đấm chìm với gameplay VR thông qua việc xem video được chia sẻ, thì 360 Capture có thể sẽ là một giải pháp tuyệt vời dành cho các nhà phát triển này.

Bạn có thể xem thếm về 360 Capture SDK và các video khác của sự kiện F8, tại đây.