Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Facebook đang thử nghiệm định dạng quảng cáo mới cho phép chơi thử game mà không cần cài đặt

Facebook đã bắt đầu thử nghiệm một định dạng quảng cáo mới gọi là “quảng cáo có thể chơi được” (playable ad). Hiện tại định dạng này được sử dụng với một số ít nhà phát triển game. “Quảng cáo có thể chơi được” có nghĩa là quảng cáo mà có thể cho phép người xem chơi thử game ngay trong quảng cáo mà không cần phải cài đặt game.

Facebook dự định sẽ nói nhiều hơn về định dạng quảng cáo này tại sự kiện F8 2018 (ngày 1 và 2 tháng 5 tại San Jose, California). Kế hoạch là họ sẽ triển khai định dạng quảng cáo này rộng rãi hơn (trên News Feed của Facebook và cho tất cả các nhà phát triển muốn quảng cáo cài đặt ứng dụng) vào cuối năm nay.

“Nhà phát triển game là những người đi đầu lĩnh vực kỹ thuật số, còn mọi người thì thích được dùng thử trước khi mua. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang làm việc với các nhà tiếp thị game để thử nghiệm định dạng quảng cáo mới trong News Feed - cho phép mọi người chơi game trước khi họ cài đặt ứng dụng”, Kelly MacLean, giám đốc thương hiệu và video của Facebook, cho biết trong một trả lời phỏng vấn của VentureBeat. “Chúng tôi cho rằng điều này tạo ra sự lựa chọn tốt hơn cho mọi người vì họ có thể tương tác với các quảng cáo cài đặt ứng dụng, và điều này cũng mang đến cho các doanh nghiệp khả năng để có được nhiều lượt cài đặt hơn.”

Hai nhà phát triển game đã tham gia thử nghiệm quảng cáo này (beta) và đã nhìn thấy được những hiệu quả rất tích cực. Nick Tsimpidaros, CMO tại Miniclip, cho biết các quảng cáo cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động của công ty ông khi áp dụng định dạng mới có tỷ lệ nhấp vào cao hơn 3 lần, chi phí mỗi lần cài đặt thấp hơn 25% và gấp đôi lợi nhuận "so với các quảng cáo video thông thường”. Đây là quảng cáo game 8-Ball của Miniclip trong định dạng mới:

 

Tatyana Bogatyreva, quản lý chiến dịch mua lại người dùng của Gram Games, cho biết định dạng quảng cáo mới này có thể vượt trội hơn so với quảng cáo video về mức độ tương tác của người dùng và số liệu ROI "với mức tăng ROAS 25% đến 30% so với video chỉ sau một vài tối ưu hóa và lặp lại quảng cáo". Đây quảng cáo game Merge Dragons của Gram Games:

Facebook giải thích rằng sự tăng trưởng của video (đặc biệt là trên thiết bị di động) chính là yếu tố chính làm nên hiệu quả của định dạng quảng cáo mới này. Vì trên Facebook, quảng cáo video chiếm hơn một nửa tổng chi tiêu quảng cáo ứng dụng trên Facebook trong năm 2017.

Facebook khẳng định rằng tương tác sẽ là chìa khóa để làm cho quảng cáo video trở nên thành công hơn. Facebook chỉ ra một nghiên cứu của Wyzowl, cho thấy 79% người dùng thích xem video để tìm hiểu về sản phẩm hơn là đọc văn bản trên trang, và nghiên cứu của Magna cho thấy người dùng sẵn sàng dành thêm 47% thời gian để tương tác với quảng cáo video hơn so với các quảng cáo video không tương tác.

Facebook cho biết ngoài các nghiên cứu trên, họ cũng nhận được rất nhiều yêu cầu từ các nhà quảng cáo, về việc mang đến cho quảng cáo video những trải nghiệm hấp dẫn hơn, và đó là lý do vì sao họ phát triển định dạng quảng cáo có thể chơi được. Người dùng thì muốn hiểu rõ hơn về một game trước khi cài đặt, trong khi đó các nhà phát triển game muốn có nhiều lượt tải hơn, cũng như quảng cáo của họ có thể tìm đúng đối tượng hơn và nhiều giá trị hơn khi quảng cáo trên Facebook.

Ít nhất, đó là những mục tiêu mà Facebook đang hướng tới. Một số nhà phát triển game đã sẵn sàng để thử nghiệm và chúng ta sẽ xem liệu Facebook có mang đến những thông tin mới gì về định dạng quảng cáo này tại sự kiện F8 hay không.

Xem thêm:

Facebook

Playable Ads