Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Epic Games phát hành Unreal Engine 4.8 với một loạt những cải tiến quan trọng dành cho công nghệ VR

Thời gian gần đây công nghệ thực tế ảo - virtual reality (VR) đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi mà các ông lớn liên tục tung ra các sản phẩm của mình. Với các nhà phát triển, được trãi nghiệm cũng như được tạo ra những sản phẩm dành cho công nghệ này đang trở nên cấp thiết.

Và các ông lớn về các công cụ phát triển game cũng đã không bắt các nhà phát triển phải chờ lâu. Sau khi Unity Technologies công bố Unity 5.1 với nhiều cải tiến quan trọng cho các nhà phát triển VR thì mới đây, Epic Games cũng đã phát hành Unreal Engine 4.8 với một loạt những cải tiến vượt trội để các nhà phát triển có thể làm việc với công nghệ VR này. Demo của "A Boy and His Kite" cũng được cho phép người dùng công cụ này download miễn phí đến hết tuần này. Người dùng có thể sử dụng nội dung và code của demo để nghiên cứu thậm chí là đem bán.

Unreal Engine 4.8 cũng bổ sung một loạt các cải tiến cho các nhà phát triển VR của Oculus, Valve, hay Sony. Đáng chú ý, các engine cũng đã hỗ trợ SteamVR và tai nghe HTC Vive.

Dưới đây là danh sách các nâng cấp có liên quan đến VR

  • Cập nhật cho Oculus Rift SDK 0.6
  • Cập nhật cho Gear VR SDK 0.5
  • Hỗ trợ cho các Oculus Audio SDKmới
  • Hỗ trợ toàn diện cho SteamVR API của Valve và phần cứng của HTC Vive
  • Cải thiện tính năng Morpheus cho PlayStation 4, bao gồm hỗ trợ cho 120Hz reprojection, hỗ trợ cho 60Hz và 120Hz dev kits, và high-quality 3D audio playback
  • Hỗ trợ cập nhật cho Leap Motion

Các cải tiến khác bao gồm một hệ thống grass rendering mới và các công cụ foliage, các tính năng độ sâu trường ảnh và độ chi tiết trường ảnh, cải tiến replay trong game, và một handy asset để hiễn thị dung lượng bộ nhớ mà các asset sử dụng. Cùng với một số tính năng khác...

Để biết thêm thông tin, bạn có thể đọc bài viết trên blog chính thức của Epic Game.

J.Black

Gamestudio.vn