Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Epic Games phát hành Unreal Engine 4.15, chính thức hỗ trợ cho Nintendo Switch

Sau một vài phiên bản preview, Epic Games cuối cùng cũng đã công bố phiên bản Unreal Engine 4.15. Phiên bản mới được tung ra cho tất cả các nền tảng được hỗ trợ, bao gồm GNU/Linux, macOS, và Microsoft Windows. Đây là một game engine rất mạnh mẽ mà nhiều nhà phát triển đã sử dụng để xây dựng game 3D trên các hệ thống chơi game console, PC, các nền tảng di động như Android hay iOS, và cả các ứng dụng thực tế ảo (VR). Các game nổi tiếng được tạo ra từ Unreal bao gồm Oceanhorn 2 trên iOS, Gears of War 4 trên Xbox One, hay ShowdownVR trong môi trường thực tế ảo.

Với gần 80 cải tiến được đóng góp từ hơn 3 tháng qua, Unreal Engine 4.15 đã được bổ sung rất nhiều tính năng mới, trong số đó quan trọng nhất là sự hỗ trợ chính thức dành cho chiếc máy chơi game Nintendo Switch, quyền truy cập vào dữ liệu GPS trên OS và Android, stream âm thanh và thông báo trên iOS tốt hơn, cải thiện hiệu năng biên dịch C++ (nhanh hơn 50%), hỗ trợ cho màn hình HDR…. Hỗ trợ cho HDR và Switch đang ở trong trạng thái thử nghiệm.

"Unreal Engine 4.15 mang đến sự ổn định, cải thiện quy trình làm việc của phát triển và những cải thiện về hiệu suất, kết quả là quy trình phát triển đạt hiểu quả hơn và trải nghiệm của người dùng được tốt hơn", thông báo cho biết.

Mặc dù được xem là đang trong giai đoạn "thử nghiệm", nhưng các nhà phát triển đã có thể bắt tay vào việc làm game cho Nintendo Switch. Snake Pass là một game giải đố 3D được tạo ra bằng cách sử dụng Unreal, và nó sẽ được phát hành vào ngày 29 Tháng 3 tới.

 

Bạn cũng có thể truy cập vào đây để xem chi tiết về những bổ sung và các cải tiến trong Unreal Engine 4.15 ngay tại đây.