Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


DeltaDNA: "Ngày càng có nhiều nhà phát triển nhận thấy được giá trị của quảng cáo trong game"

Theo một nghiên cứu của công ty phân tích DeltaDNA, các nhà phát triển game di động hiện nay đang xem quảng cáo trong game là một cách quan trọng để họ kiếm tiền.

DeltaDNA cho biết Khảo sát năm 2017 của họ đã cho thấy rằng trong năm vừa qua, các nhà phát triển đã thực sự thay đổi quan điểm của họ về quảng cáo trong game. Năm ngoái, nhiều nhà phát triển thấy quảng cáo trong game là một điều tồi tệ, nhưng bây giờ các nhà phát triển đã thực sự ưu ái chúng. Cụ thể, 21% trong số các nhà phát triển tin rằng quảng cáo sẽ cải thiện tiến độ của người chơi trong một game, nhiều hơn so với con số 11% trong khảo sát năm ngoái.

Trước đây, các nhà phát triển đã nhận định rằng quá nhiều quảng cáo có thể làm tổn hại đến trải nghiệm của người chơi. Nhưng khi quảng cáo đã trở nên tinh tế hơn và thực tế hơn, các nhà phát triển đã quay lại với chúng.

Hiện tại, 49% các nhà phát triển nhìn thấy quảng cáo là một cách kiếm tiền hiệu quả. Số lượng các nhà phát triển mô tả chiến lược quảng cáo của họ là "hiệu quả" đã tăng gấp đôi trong năm nay, trong khi đó số lượng các nhà phát triển nhận định chiến lược của họ là "không chắc chắn" đã giảm.

Quảng cáo video có thưởng (rewarded video ads) - nơi mà người chơi sẽ được thưởng khi xem quảng cáo - hiện đã được sử dụng trong 58% game miễn phí (nhiều hơn so với con số 44% trong năm trước). Bên cạnh đó quảng cáo video chiếm 38% và quảng cáo banner là 34%.

Báo cáo cũng cho biết các nhà phát triển cũng đang áp dụng các chiến lược quảng cáo phức tạp hơn. 17% game hiện sử dụng hơn 6 mạng quảng cáo để có thể lấp đầy các quảng cáo trong game, nhiều hơn so với 8% vào năm 2016. Tuy vậy, quảng cáo vẫn chưa thực sự được chấp nhận rộng rãi. Mặc dù phần lớn các game miễn phí sử dụng nhiều định dạng quảng cáo để tối đa hóa doanh thu nhưng 20% các game hardcore và 7% game casual không sử dụng quảng cáo.

Mark Robinson (CEO của DeltaDNA) cho biết kết quả nghiên cứu năm nay thật hấp dẫn vì họ đã có thể vẽ ra một bức tranh tương phản, đồng thời cũng tiết lộ một cơ hội đã bị bỏ lỡ. "Rõ ràng là các nhà phát triển đang trở nên thoải mái hơn với quảng cáo và tự tin hơn về hiệu quả của các chiến lược quảng cáo mà họ đang thực hiện. Các nhà phát triển đang ngày càng áp dụng cách thức đưa quảng cáo trở thành một thành phần tự nhiên trong cơ chế của game, và điều này dường như đang mang đến nhiều lợi ích. Tuy nhiên, các nhà phát triển vẫn lo ngại về việc tăng tần suất quảng cáo trong mỗi session và kết quả là họ đã bỏ lỡ rất nhiều tiền. Điều này được chứng minh trong thực tế là doanh thu trung bình của quảng cáo chỉ bằng là một phần ba tổng doanh thu của game.”

Khoảng 26% các nhà phát triển cho rằng người chơi bỏ game chính là vấn đề chủ yếu khi tăng tần suất quảng cáo. 21% nói rằng họ lo lắng rằng mức độ người chơi trải nghiệm game sẻ bị giảm, và 18% nói họ lo lắng rằng khi thực hiện nhiều quảng cáo, người chơi sẽ ít tham gia vào game hơn. Đó là lý do vì sao khoảng 40% các nhà phát triển chỉ chạy một quảng cáo cho mỗi session hoặc ít hơn và doanh thu từ quảng cáo của họ chỉ đạt 31% tổng doanh thu của game.

Nếu bạn quan tâm, bạn có thể tìm thấy báo cáo đầy đủ của DeltaDNA tại đây.