Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


CoronaLabs phát hành bản public release 2017.3135 cho các nhà phát triển Corona

Kể từ khi phát hành phiển bản public release mới nhất (2017.3068) vào năm ngoái, các kỹ sư của CoronaLabs đã rất bận rộn với việc cập nhật những tính năng cho Corona để tiếp tục cung cấp cho các nhà phát triển một framework phát triển 2D tốt nhất. Thời gian vừa qua họ đã tập trung rất nhiều vào sự ổn định và trên hết là sự thích ứng với mô hình kinh doanh mới và ngày hôm nay, CoronaLabs chính thức mang đến cho các nhà phát triển Corona phiển bản public release mới (phiên bản 2017.3135) với những điều khá thú vị sau:

Corona Enterprise đã miễn phí

Bắt đầu với bản build 2017.3100, Corona Enterprise đã trở nên miễn phí đối với tất cả các nhà phát triển. CoronaLabs đã đặt lại tên của Corona Enterprise là Corona Native và bây giờ nó được bao gồm trong ứng dụng Corona thống nhất. Và tất nhiên trong bản phát hành này cũng có mặt của Corona Native.

Cập nhật cho Windows Simulator

CoronaLabs cũng đã tập trung vào việc cải thiện giao diện người dùng cho những nhà phát triển trên Windows. Bây giờ bạn có thể dừng tiến trình build bằng cách đơn giản là bấm vào nút "Stop". Tiến trình build ứng dụng giờ cũng đã có một chỉ thị trực quan để bạn biết được quá trình đang diễn ra như thế nào. Ngoài ra, CoronaLabs cho biết họ đã giảm sự phụ thuộc vào Java, mặc dù vậy hiện tại bạn vẫn cần phải cài đặt Java JDK 32-bit.

Plugin Google IAP mới

Plugin này đã được cập nhật để làm cho ứng dụng trở nên "nhanh hơn". Trước kia, Corona sẽ "chờ" cho đến khi quá trình khởi tạo hoàn tất, điều đó phát sinh báo cáo lỗi "Ứng dụng không hồi đáp" (ANR) trên thiết bị Android. Phiên bản mới sẽ ngay lập tức trả về trong khi các hoạt động chính vẫn đang chạy dưới nền. Do đó nếu bạn sử dụng phiên bản plugin mới này và ứng dụng của bạn hiện đang thực hiện các cuộc gọi tới các API như store.loadProducts() hoặc store.restore() trong main.lua, các cuộc gọi này sẽ ngay lập tức được thực hiện trước khi plugin hoàn tất quá trình khởi tạo và điều này khiến chúng bị lỗi. Và vì thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến các bản build từ 2017.3105 trở lên, nên nếu bạn đang cập nhật từ phiên bản public release trước đó, thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến ứng dụng và bạn cần phải cập nhật lại code của bạn. Vui lòng truy cập vào đây để biết được cách chuyển.

Plugin Facebook v4a

Plugin Facebook v4 cũng gặp phải vấn đề như trên và cần phải được cập nhật. Vì việc cập nhật plugin hiện tại đã gây ra một sự thay đổi đáng kể, nên CoronaLabs đã tạo ra một plugin mới, plugin.facebook.v4a, để bạn có thể chuyển code một cách thuận tiện hơn. Để biết thêm chi tiết, xem bài đăng này.

Thay đổi đối với bàn phím native

CoronaLabs đã hỗ trợ kiểu bàn phím "thập phân" cho native.newTextField() trên tất cả các nền tảng (trước đây chỉ có trên iOS). Ngoài ra còn có một kiểu bàn phím "no-emoji" để ngăn người dùng nhập emojis, mặc dù nó vẫn cho phép người dùng "dán" trong emojis trên một số nền tảng.

Physics time scale APIs

Hai API mới đã được thêm vào thư viện Physics, cho phép bạn thiết lập/lấy time scale của physics simulation - xem physics.setTimeScale()physics.getTimeScale().

Apple in-app purchases

Các API store.* của Apple bây giờ đã có thể được sử dụng cho macOS và tvOS.

Font metrics

CoronaLabs đã thêm các API mới để giúp bạn tính toán đường cơ sở (baseline) và các chỉ số khác của phông chữ, cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn trong việc sắp xếp các đối tượng văn bản liên quan đến các yếu tố đồ hoạ hoặc các đối tượng văn bản khác.

Các Plugin khác như:

  • AppLovin - Trước đây, AppLovin chỉ có sẵn dưới dạng plugin chia sẻ doanh thu. Mặc dù điều này rất tối ưu đối với các nhà phát triển có thu nhập thấp từ quảng cáo. Nhưng với những người có thu nhập cao hơn, họ hơn thích đóng một khoản phí cố định. Như vậy, AppLovin hiện có hai plugin: miễn phí (có chia sẻ doanh thu) và tính phí ($199/năm). Bây giờ, bạn có thể lựa chọn sử dụng plugin theo nhu cầu của bạn.
  • Facebook Audience Network - Tương tự như plugin AppLovin, F.A.N. plugin hiện có sẵn trong cả phiên bản tính phí và chia sẻ doanh thu.
  • BatteryState - Plugin mới này cho phép bạn nhận được các event của pin hoặc truy vấn hệ thống pin để xác định xem pin đã sạc được bao nhiêu, liệu nó đang được sạc hay không được sạc, v.v ...
  • NanoSVG - Bây giờ bạn có thể import một số đồ hoạ SVG như Corona bitmap textures bằng cách sử dụng plugin này.
  • Collision Filters - plugin này được thiết kế để phá vỡ sự phức tạp của việc tính toán và tạo ra các bộ lọccho các physics body bằng cách sử dụng categoryBitsmaskBits. Plugin mới cho phép bạn thiết lập các loại va chạm chỉ đơn giản là chỉ định các name trong các “loại" đối tượng trong game.

Ngay bây giờ bạn đã có thể download phiên bản mới nhất cho Corona SDK và thử nghiệm các tính năng mới.