Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Corona Labs phát hành Steamworks, một plugin dành cho các ứng dụng trên Steam

 
Khi nói đến phát triển PC game thì hiện tại, Steam chính là nơi thích hợp nhất để các nhà phát triển xuất bản chúng cho người dùng trên toàn thế giới.
 
Ngay bây giờ, các nhà phát triển Corona đã có thể xây dựng ứng dụng cho Windows (win32.exe) hoặc hệ điều hành MacOS và submit chúng vào khu vực "Greenlit" của Steam. Trong quá trình GREENLIGHT, cộng đồng Steam sẽ đánh giá game và sẽ quyết định liệu game này có nên được công bố hay không. Và dựa vào các phiếu bầu, Valve sẽ hỗ trợ phát hành game trên Steam nếu họ nhận thấy rằng game đó thu hút được nhiều sự quan tâm cũng như ý kiến đóng góp từ game thủ.
 
Để đảm bảo rằng những game bạn có thể cạnh tranh được trong Steam store, Corona Labs đã tạo ra cho bạn một plugin dành cho Steam. Plugin này hỗ trợ tính năng cốt lõi theo như các yêu cầu của các nhà phát triển – những người xuất bản thành công game của họ trên Steam.
 
Sử dụng các Steamworks plugin mới, bạn có thể tận dụng lợi thế của leaderboards, achievements, số liệu thống kê về người chơi, thông tin của người chơi, và các tính năng khác cho game của bạn. Đây là những tính năng không bắt buộc, nhưng sự hiện diện của chúng trong game của bạn có thể khuyến khích người chơi bỏ phiếu "yes!" nhiều hơn.
 
Tuy nhiên, Plugin này là có một chút khác biệt so với các game networking plugins khác trong Corona. Ví dụ, không có login API. Thay vào đó, bạn phải đăng nhập vào Steam client trên máy tính của bạn. Sau đó, plugin sẽ có thể “nói chuyện” với Steam client để chuyển-nhận thông tin với các servers của Steam. Trên MacOS, tốt nhất bạn nên thiết lập Corona Simulator là một ứng dụng Steam và khởi động Corona SDK thông qua Steam để được hỗ trợ tối đa.
 
Các cuộc gọi API sẽ trả dữ liệu về cho bạn ngay lập tức nếu như các dữ liệu đã được lưu trữ hoặc có sẵn. Ví dụ, nếu bạn muốn nhận thông tin về người dùng và trước đó plugin đã lấy dữ liệu, nó sẽ ngay lập tức đưa cho bạn các thông tin đó. Tuy nhiên, nếu dữ liệu không có sẵn, bạn cần thiết lập một event listener cho loại dữ liệu, một event sẽ kích hoạt listener và sau đó bạn có thể cập nhật dữ liệu cục bộ của bạn với những thông tin mới.
 
Nếu bạn là một nhà phát triển Corona và muốn tìm hiểu thêm về các cách thức để triển khai Steamworks trong game của bạn, đọc các tài liệu về Steamworks plugin và kiển tra ứng dụng mẫu về Steamworks. Bạn cũng có thể tham gia vào diễn đàn Corona để thảo luận và trao đổi với các nhà phát triển khác.