Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Chukong Technologies chính thức ra mắt SDKBOX v1.3 với nhiều cải tiến

Chukong USA - một chi nhánh của Chukong Technologies Trung Quốc – vừa cho biết họ đang tung ra phiên bản mới nhất của nền tảng hoạt động trực tiếp (live operations platform) cho game engine cocos2d-x của họ.

Chukong đã chính thức ra mắt SDKBOX v1.3, phiên bản mới nhất của live operations platform hiện được sử dụng cho hơn 2.700 live games. Ngoài việc tăng cường cho các plugin, phiên bản mới cũng bổ sung một số plugin mới dành cho Fyber, Bee7, SOOMLA Grow và “Ratings and Reviews”. Có thể nói sự ra mắt này cung cấp một bản nâng cấp rất ý nghĩa đối với một hệ sinh thái rất lớn của các nhà phát triển mobile game.

SDKBOX là một framework mới trong việc quản lý game data software development kits (SDK) được sử dụng cho các analytics, attribution, user acquisition, social, IAP, mediation, và các live operations services khác, chẳng hạn như các events, offers, community, business intelligence, v.v....

Chukong bắt đầu thử nghiệm SDKBOX service từ tháng 5 năm nay và đã chính thức bổ sung nó vào Cocos2d-x v3.7 hồi tháng 7. Chukong USA cũng tiết lộ rằng cocos2d-x v3 đã có hơn 300.000 lượt download trong năm nay.

Ricardo Quesada, người sáng tạo cocos2d, cho biết trong một tuyên bố, "Cocos luôn cố gắng để cho việc phát triển mobile-game trở nên liên tục và hiệu quả hơn. Với bản cập nhật SDKBOX ngày hôm nay, chúng tôi đã giải quyết một số vấn đề của SDK bằng cách chứng nhận trước các game data SDKs dành cho Cocos2d-x đồng thời mang đến cho các bạn một số đối tác hàng đầu nền công nghiệp." Các đối tác mới của Chukong gồm Fyber, Bee7, PlayPhone, ValuePotion, Soomla Grow, và Scientific Revenue.

Chukong có trụ sở tại Bắc Kinh và được thành lập vào tháng 11 năm 2010, Chukong hoạt động trong 4 lĩnh vực cốt lõi: phát triển mobile-game, xuất bản mobile-game (đặc biệt là giúp các nhà phát triển phương Tây tiếp cận thị trường Trung Quốc), hỗ trợ cộng đồng các nhà phát triển, và phát triển game engine. Chukong là nhà duy trì và tài trợ duy nhất cho Cocos engine trong những năm đầu nó được phát triển, và họ đã chính thức mua Cocos vào tháng 10 năm 2013.

Các đối thủ mạnh mẽ nhất của Cocos2d bao gồm Unity của Unity Technologies và Unreal Engine của Epic Games. Kai Zhao, tổng giám đốc của Chukong USA, cho biết trong một tuyên bố, "Nếu bạn nhìn vào thị trường mobile-game engine ngày nay, bạn sẽ thấy một cuộc đua giữa 2 “con ngựa” cocos2d-x và Unity. Trong khi cocos2d-x thống trị ở Trung Quốc, Unity lại thống trị trên đất Mỹ, và chúng tôi cùng nhau chi phối các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương. Unity đã có một số sự lựa chọn thông minh với các dịch vụ live bên thứ 3, nhưng SDKBOX là một hệ thống thực sự dân chủ vì các nhà phát triển có thể chọn các dịch vụ trong một danh sách cho các  analytics, user acquisition, mediation, v.v.... Để thành công trong lĩnh vực di động ngày nay, bạn cần phải lựa chọn các đối tác tốt nhất, chứ không phải những lựa chọn trước từ nhà sản xuất engine của bạn."

Cocos2d-x là mobile-game engine mã nguồn mở lớn nhất thế giới, với 490.000 nhà phát triển đăng ký và hơn 50.000 tựa game được công bố, Chukong cho biết. Các nhà đầu tư cho Chukong bao gồm Qualcomm, Northern Light Venture Capital, Sequoia Capital, Steamboat Ventures, GGV Capital, Creaturk, và New Horizon Capital. Và hiện tại nó được định giá là 83.2 triệu đô.

Game engine Cocos2d-x của Chukong đã được rất nhà phát triển của rất nhiều nước trên thế giới sử dụng.

J.Black