Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Các nhà phát triển đã có thể phản hồi lại các review của người dùng trong Apple App Store

Các nhà phát triển ứng dụng iOS đã có thêm một cách thức mới để giao tiếp với người dùng của họ. Với việc phát hành iOS 10.3 và macOS 10.12.4, cuối cùng thì các nhà phát triển cũng đã có thể phản hồi lại những đánh giá (reviews) của người dùng trong App Store để từ đó có thể hỗ trợ thêm, đặt câu hỏi trở lại hoặc chỉ đơn giản là cảm ơn người dùng của họ.

Google Play đã cho phép các nhà phát triển làm điều này từ năm 2013, với mục đích giúp đỡ cho cả nhà phát triển và người dùng. Để lại một đánh giá phàn nàn trên App Store thường là kết quả của việc người dùng gặp phải lỗi khi đang sử dụng ứng dụng, những phàn nàn này có nhiều khả năng là không cung cấp đủ thông tin mà nhà phát triển cần, từ đó làm cho việc khắc phục lỗi trở nên bế tắc. Ngoài ra, việc không thể phản hồi cho các đánh giá của người dùng tạo ra một khoảng cách giữa nhà phát triển và người dùng, các nhà phát triển không thê giải thích với người dùng về các tính năng mà họ đang phát triển, cũng như không thể nói lời cảm ơn khi người dùng chia sẻ những ý tưởng tốt cho ứng dụng.

Có thể trả lời các vấn đề mà người dùng gặp phải không chỉ là việc làm cho ứng dụng trở nên tốt hơn đối với người dùng, nó còn có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của nhà phát triển. Khi người dùng thấy nhà phát triển đang chú ý đến những phàn nàn của họ và đang cố gắng để hỗ trợ, họ có thể sẽ xếp hạng lại cho ứng dụng với nhiều sao hơn. Và tất nhiên khi ứng dụng được xếp hạng tốt hơn sẽ có được nhiều lượt download hơn và cuối cùng là có mặt trong các bảng top của App Store.  

Đối với các nhà phát triển, Apple đã đưa ra một danh sách các hướng dẫn để các nhà phát triển có thể trả lời các đánh giá của người dùng. Apple mong muốn rằng các nhà phát triển nên nhanh chóng phản hồi lại các đánh giá của người dùng, với những từ ngữ súc tích, dễ hiểu và phù hợp với chuẩn mực thương hiệu mà họ đang xây dựng. Apple gợi ý rằng các nhà phát triển nên ưu tiên phản hồi lại những đánh giá có xếp hạng thấp. Và để cho việc hỗ trợ trở nên tốt hơn, các nhà phát triển có thể lọc đánh giá theo từng thị trường mà họ cho là trọng điểm.

Apple cũng cảnh báo các nhà phát triển rằng họ không nên tận dụng các phản hồi để quảng cáo. Và để những đánh giá trở nên trung thực nhất, Apple cấm tuyệt đối việc nhà phát triển cung cấp các lợi ích trong phản hồi (như cung cấp code khuyến mại cho in-app purchases, các dịch vụ hoặc các ứng dụng khác) để khuyến khích người dùng thay đổi các đánh giá của họ.

Đối với người dùng, cách thức để họ có thể đăng một đánh giá trong App Store là không thay đổi, tuy nhiên các nhà phát triển bây giờ đã có một lựa chọn mới để yêu cầu người dùng để lại một đánh giá. Bằng cách sử dụng SKStoreReviewController API, các nhà phát triển có thể yêu cầu người dùng để lại một đánh giá ngay trong ứng dụng mà không cần phải chuyển hướng người dùng đến App Store. API này không cho phép các nhà phát triển yêu cầu đánh giá hơn 3 lần trong một năm. Và sau khi ứng dụng được đánh giá, popup yêu cầu sẽ vĩnh viễn biến mất. Một tính năng mới khác dành cho người dùng là thông báo qua email nếu nhà phát triển phản hồi lại bài đánh giá mà họ đã đăng.