Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Các nhà phát triển Android sẽ sớm có thể định giá khuyến mãi tạm thời cho các gói subscriptions

Google vừa thông báo rằng các nhà phát triển Android sẽ sớm có một tùy chọn mới để tạo thêm lực hút cho các ứng dụng sử dụng mô hình gói thuê bao/đăng ký (subscriptions) của họ: giá giới thiệu hay còn gọi là giá khuyến mại tạm thời. "Sớm thôi, bạn sẽ có thể tạo ra một mức giá giới thiệu cho những người đăng ký mới," đại diện của Google, Larissa Fontaine, đã viết trong một bài đăng. "Ví dụ, bạn có thể cung cấp cho người dùng một gói đăng ký với giá $1 mỗi tháng trong ba tháng đầu tiên trước khi áp dụng mức giá đầy đủ của nó."

"Cùng với khả năng tùy chỉnh giá cho từng khu vực và cho phép miễn phí sử dụng một khoảng thời gian, giá giới thiệu sẽ giúp bạn có được nhiều người dùng hơn để phát triển doanh nghiệp của bạn."

Đối với người dùng, ngoài thời gian sử dụng miễn phí (nếu nhà phát triển cho phép), họ cũng có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng thêm một khoảng thời gian với một mức giá hấp dẫn trước khi phải chịu mức phí đầy đủ. 

Tính năng này khá tuyệt vời đối với một số ứng dụng chẳng hạn như ứng dụng Âm nhạc, Video, các ứng dụng khác như các dịch vụ internet TV (Sling TV, PlayStation Vue) hay các công cụ hỗ trợ (Evernote) …

"Subscriptions là mô hình kinh doanh phát triển nhanh nhất trên Play Store vì người dùng chi tiêu trong các ứng dụng subscriptions đã tăng lên gắp 10 lần trong vòng 3 năm qua", Fontaine cho biết thêm. Đó cũng là lý do tại sao trong năm nay, Apple và Google đã điều chỉnh lại các điều khoản chia về sẻ doanh thu đối với các ứng dụng sử dụng mô hình subscriptions để khuyến khích các nhà phát triển sử dụng nhiều hơn mô hình subscriptions trong các ứng dụng của họ.

Đối với các nhà phát triển iOS, ứng dụng phải giữ chân khách hàng ít nhất là 12 tháng thì mới có thể nhận được 85% doanh thu từ chi tiêu của khách hàng đó; Google thì không yêu cầu điều này, nhà phát triển sẽ ngay lập tức nhận được 85% doanh thu khi người dùng đăng ký một gói thuê bao.