Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Autodesk công bố sẽ ra mắt Stingray game engine vào ngày 19 tháng 8

Thị trường game engine sẽ có thêm một thành viên mới, và có lẽ là có rất nhiều người biết đến nó: Autodesk. Tại GDC Europe, công ty phần mềm đứng đằng sau các công cụ mô hình 3D phổ biến nhất trong ngành công nghiệp - 3ds Max và Maya - đã công bố ngày ra mắt game engine Stingray để cạnh tranh với những cái tên tuổi lớn như Unreal, Unity 3d, và những engine khác. Cùng với các công cụ thiết kế khác của Autodesk, Stingray cung cấp một giải pháp xuyên suốt cho các nhà phát triển và nhà thiết kế trò chơi để họ nhanh chóng tạo prototype và xây dựng trò chơi đa nền tảng với hiệu suất cao.

 

Stingray được xây dựng dựa trên game engine Bitsquid đã được Autodesk mua lại vào năm ngoái. Nó hỗ trợ test and deploy sản phẩm cho Android, iOS, Windows 7 8, Oculus Rift DevKit 2, PS4, và Xbox One. Trước đây đã có một số trò chơi được xây dựng với Bitsquid, bao gồm Magicka: Wizard Wars, Helldivers, the 2014 reboot of Gauntlet, và nhiều tên tuổi khác. Autodesk sử dụng hầu hết các công nghệ cơ bản của BitSquid, bao gồm các kiến trúc hướng dữ liệu và ngôn ngữ LUA scripting để phát triển.

Ngoài ra, Stingray cũng hỗ trợ và tích hợp các công cụ mô hình hóa quan trọng khác của Autodesk. Maya, Maya LT, và 3ds Max - tất cả đều có thể sử dụng cùng với Stingray để tạo ra một môi trường phát triển từ đầu tới cuối - nơi mà sự thay đổi trong một ứng dụng sẽ được thể hiện trong một ứng dụng khác, tương tự như công nghệ Dynamic Link của Adobe. Khả năng live-update này còn có thể diễn ra trong quá trình gỡ lỗi với các thiết bị được kết nối.

 

Một vài công cụ khác cũng được đi kèm trong Stingray, bao gồm: Beast, HumanIK, Navigation, Scaleform Studio, Wwise, và NVidia PhysX.

Stingray sẽ ra mắt vào ngày 19 tháng 8 tới với một hình thức đăng ký $30 hoặc $50/tháng. Cuối mùa hè này, nó cũng sẽ được cung cấp miễn phí cho người dùng Maya LT như là một phần của một phiên bản mở rộng. Không giống như Unity 3D và một số game engine khác, Stingray không cung cấp hình thức miễn phí (và phải trả phí khi trò chơi có được doanh thu) cho các nhà phát triển, nhưng với sự mở rộng và và tích hợp với các công cụ mô hình tốt nhất trong ngành công nghiệp, nó có thể sẽ thu hút được một số nhà phát triển - những người có đủ khả năng chi một ít tiền để sử dụng nó.

Để biết thêm chi tiết về Stingray, hãy truy cập vào trang của Autodesk.

J.Black

Gamestudio.vn