Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


AppLovin ra mắt một SDK cho phép chèn quảng cáo vào ứng dụng Apple TV

Quảng cáo sẽ sớm có mặt trong một số ứng dụng Apple TV của bạn, nhờ vào một SDK mới đang được phát hành trong tháng này bởi AppLovin. Được xây dựng trên nền tảng tvOS, SDK này cho phép các nhà phát triển kết hợp các quảng cáo video vào ứng dụng của họ một cách dễ dàng.

Mặc dù tvOS là một công nghệ mở rộng từ một nền tảng trước đây của Apple, nhưng các nhà phát triển phải thay đổi đáng kể trong code của họ để cho nó có thể hiển thị chính xác trên một màn hình lớn hơn, cũng như phải thay đổi về cách kiếm tiền từ công việc của họ. Nhưng thay vì tập trung vào quảng cáo banner hay quảng cáo xen kẽ, AppLovin lại đặt tầm ngắm của họ vào quảng cáo video.

"Tivi không phải là một nền tảng mà người có thể click hoặc zoom. Đối với một chiến dịch thu hút có độ nét cao, sự phù hợp hiễn nhiên chính là các video ", giám đốc điều hành và đồng sáng lập của AppLovin -  Adam Foroughi – cho biết. "Điện thoại di động bắt đầu với các quảng cáo banner, và chúng đang “rất kinh khủng” với tất cả mọi người. Giờ bạn có video, có native, và nó sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Khi bạn nhìn vào màn hình tivi, nó không phải là một nền tảng hoặc màn hình mà mọi người có thể click vào. Vì thế video là một lựa chọn tốt hơn so với các loại quảng cáo tĩnh khác. Đây là một sự cải tiến cần thiết."

Mặc dù quảng cáo có thể sớm có mặt trên Apple TV thông qua nhà cung cấp bên thứ ba, nhưng bạn có thể sẽ không thấy nhiều chiến dịch tiếp thị điễn ra ở đây. Foroughi thừa nhận rằng có thể mất một vài năm và phụ thuộc vào việc các nhà phát triển có nhanh chóng hỗ trợ cho Apple TV hay không. Và có thể những thương hiệu lớn sẽ không lập tức dùng tiền của họ để quảng cáo trên nền tảng này - nó sẽ mất một thời gian để điều chỉnh. Nhiều khả năng, các nhà phát triển sẽ là người đầu tiên tận dụng lợi thế này để quảng bá cho các ứng dụng của họ, giống như những gì xảy ra với sự ra mắt của App Store cho iPhone.

CEO của MobilityWare, Jeff Erle nói với VentureBeat rằng việc Apple TV được sử dụng rộng rãi sẽ nhận được sự chú ý của các thương hiệu lớn. Ông chia sẻ rằng công ty của ông cũng sẽ sử dụng SDK của AppLovin trong tương lai, nhưng không tiết lộ những game nào sẽ sử dụng nó, bộ sưu tập game của MobilityWare hiện tại bao gồm Solitaire, Blackjack, và Freecell.

Game rõ ràng là một mục tiêu hấp dẫn với các quảng cáo, nhưng AppLovin cho biết họ không tập trung vào một thị trường cụ thể nào cả. Bất kỳ nhà phát triển nào xây dựng ứng dụng cho Apple TV và muốn tận dụng quảng cáo video để kiếm tiền từ công việc của họ đều có thể sử dụng SDK. Foroughi cho biết các quảng cáo được nhắm mục tiêu và có thể đo lường được - nền tảng quảng cáo của công ty có thể xác định quảng cáo đã được xem bởi ai, và trong thời gian bao lâu... Các số liệu được tinh chỉnh này là một cái gì đó mà không thể để đo lường được trên TV truyền thống, nhưng trên máy tính thì có thể.

AppLovin nói rằng họ làm việc để đưa Apple TV SDK đến tay các đối tác được họ lựa chọn, vì vậy những người không được chọn nhưng muốn tích hợp sẽ phải đợi một thơi gian.

J.Black