Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Apple yêu cầu các nhà phát triển cập nhật lại trang sản phẩm để nó phù hợp với App Store mới của iOS 11

New App Store

Bản Public Beta của iOS 11 đã mang đến cho những người tham gia thử nghiệm một App Store hoàn toàn mới. Và để App Store mới này hoàn thiện hơn trước khi nó đến tay của hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới vào mùa thu này, Apple vừa gửi thư cho các nhà phát triển trong đó yêu cầu các nhà phát triển cập nhật lại trang sản phẩm (trang ứng dụng) của họ trong App Store.

Trong thư, Apple mong muốn tất cả các nhà phát triển tìm hiểu và cập nhật lại các metadata (các dữ liệu miêu tả như tên ứng dụng, icon, mô tả...) cho trang sản phẩm của họ. Bằng cách tận dụng phụ đề (Subtitle), đoạn văn bản quảng cáo (Promotional Text), 3 video previews và lên đến 20 in-app purchases quảng cáo mà người dùng có thể mua ngay trong App Store (kể cả khi họ chưa download ứng dụng)… nhà phát triển sẽ có thể tác động nhiều hơn vào người dùng, để người dùng download ứng dụng của họ.

Một phần dành riêng trong cổng thông tin của Apple sẽ cung cấp cho các nhà phát triển các tài liệu hữu ích để tận dụng tối đa các yếu tố mới này cho trang sản phẩm mới của họ. Giống như trước, các metadata mới cần được đưa vào trong iTunes Connect.

Việc Apple thiết kế lại App Store cho phép các nhà phát triển làm nhiều việc hơn với trang sản phẩm, giúp cho ứng dụng của hấp dẫn hơn bằng cách đưa các thông tin quan trọng nhất ra mặt trước và trung tâm để người dùng chú ý nhiều hơn. Giờ đây, các nhà phát triển có thể submit lên đến 3 video previews. Với 3 video previews các nhà phát triển có thể bản địa hóa cho chúng để người dùng ở bất kỳ quốc gia nào cũng có thể xem được một video previews phù hợp với họ. Mỗi một video chỉ được phép dài tối đa 30 giây.

Bên cạnh 30 ký tự để thiết lập cho tên ứng dụng (App Name), Apple cũng cung cấp thêm 30 ký tự cho các nhà phát triển trong phần phụ đề (Subtitle). Phụ đề sẽ xuất hiện bên dưới tên ứng dụng và nó giúp bạn tóm tắt ngắn gọn về ứng dụng của bạn theo một cách súc tích và hấp dẫn nhất có thể. Bạn có thể cập nhật cho phụ đề khi bạn submit một bản cập nhật mới cho ứng dụng.

Đoạn văn bản quảng cáo (Promotional Text - giới hạn 170 ký tự) sẽ xuất hiện bên trên văn bản mô tả của ứng dụng và nó khá hữu ích để bạn tạo những thông báo. Bạn có thể cập nhật nó bất cứ lúc nào mà bạn muốn (không cần phải submit bản cập nhật mới cho ứng dụng). Bạn có thể sử dụng văn bản quảng cáo để chia sẻ tin tức mới nhất về ứng dụng của bạn, như các chương trình khuyến mãi mới, các tính năng hoặc nội dung sắp được bổ sung, các đợt bán hàng có giới hạn thời gian hoặc các sự kiện khác trong ứng dụng của bạn.  

Với App Store mới người dùng có thể xem và mua in-app purchase ngay từ trang sản phẩm của bạn. Subscriptions và in-app purchase được hiển thị trong một phần riêng biệt trên trang sản phẩm của bạn và bạn có thể giới thiệu tối đa là 20 mặt hàng cho cả hai loại. Mỗi mặt hàng có tên hiển thị, hình ảnh quảng cáo và mô tả riêng. Ứng dụng của bạn phải hỗ trợ phương thức SKPaymentTransactionObserver để In-app purchase của bạn hiển thị trong App Store. Bạn có thể liệt kê in-app purchase theo bất kỳ thứ tự nào trên trang sản phẩm của bạn và nếu người dùng mua một in-app purchase nhưng chưa cài đặt ứng dụng trên thiết bị, họ sẽ được yêu cầu download hoặc mua ứng dụng để hoàn tất giao dịch. In-app purchase cũng có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và được hiển thị trên tab Today, Games, và Apps.

Các danh hiệu ưu tú như Editors’ Choice và vị trí của các biểu đồ đánh giá cũng được App Store làm nổi bật hơn, bên cạnh in-app purchase, ratings và reviews của người dùng.

Các metadata mà bạn cung cấp trong iTunes Connect sẽ được sử dụng trên App Store của iOS 11, iOS 10.3 và các phiên bản trước, vì vậy bạn chỉ cần sử dụng một phiên bản cho trang sản phẩm. Nếu trang sản phẩm của bạn giới thiệu nhiều video previews, người dùng trên iOS 10.3 và các phiên bản trước sẽ chỉ xem được một video previews đầu tiên. Do đo, thiết lập thứ tự cho cẩn thận, đảm bảo bạn vẫn truyền tải đúng thông tin về ứng dụng của bạn.

Theo Apple, khách hàng của App Store đã download hơn 180 tỷ ứng dụng và họ đã chi trả hơn 70 tỷ đô la cho các nhà phát triển kể từ khi App Store được ra mắt vào năm 2008. Điều này đã làm cho App Store trở thành thị trường phần mềm sôi động nhất trên thế giới.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã cập nhật lại trang sản phẩm của bạn, trước khi App Store mới đến tay người dùng vào mua thu này. Chi tiết hơn có thể được tìm thấy tại đây.