Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Apple giới thiệu quảng cáo "trả phí cho mỗi lần cài đặt" trong kết quả tìm kiếm của App Store, gọi là Search Ads Basic

Năm ngoái, Apple đã bắt đầu hiển thị quảng cáo trong App Store khi người dùng tìm kiếm một ứng dụng cụ thể, gọi là Search Ads. Đây là một cách để giúp cho nhà phát triển cải thiện khả năng phát hiện ứng dụng của họ thông qua các từ khóa tìm kiếm. 

Hôm nay, Apple tiếp tục giới thiệu một sản phẩm quảng cáo mới hơn, được gọi là Search Ads Basic - một sản phẩm quảng cáo trả phí cho mỗi cài đặt (pay-per-install). Thương hiệu "Basic" cho thấy sản phẩm này đang hướng tới các nhà phát triển nhỏ lẻ, khác hẳn so với Search Ads (hiện đã được đổi thành Search Ads Advanced).

Được ra mắt hồi năm ngoái, Search Ads là cách tốt nhất để các nhà phát triển cải thiện khả năng được tìm thấy cho các ứng dụng của họ trên App Store. Ý tưởng ban đầu của Search Ads là giúp các nhà phát triển tìm kiếm đúng người dùng tiềm năng cho các sản phẩm của họ, bằng cách sử dụng các thông tin cụ thể như vị trí, giới tính, từ khóa và liệu họ đã từng cài đặt ứng dụng đó hay chưa.... Sau khi xác định cấu hình cho chiến dịch, những quảng cáo này sẽ xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm một từ khóa hoặc các thuật ngữ, chẳng hạn như "fun games" hoặc "to-do apps"... Nếu người dùng tìm đúng từ khóa mà nhà phát triển đã xác định, quảng cáo về ứng dụng sẽ hiện ra. Và nếu người dùng tap vào chúng, các nhà phát triển sẽ phải trả tiền cho quảng cáo này.

Và để có một cái gì đó phù hợp với các tùy chọn rẻ tiền hơn, Apple đã tung ra Search Ads Basic. Thiết lập cho các chiến dịch Search Ads Basic cũng đã được thiết kế để quy trình của nó trở nên đơn giản hơn nhiều. Các thông số cần phải nhập chỉ là ứng dụng được quảng cáo, ngân sách và số tiền nhà phát triển muốn trả cho mỗi lần cài đặt.

Ở đây, Apple cũng sẽ đưa ra một số đề xuất hữu ích dựa trên dữ liệu lịch sử từ App Store, liên quan đến loại ứng dụng đang được quảng cáo. Mặc dù các chiến dịch quảng cáo trả phí cho mỗi lần cài đặt từ các mạng quảng cáo bên ngoài có thể cung cấp các kết quả tương tự nhưng lợi thế của Apple là họ có quyền truy cập trực tiếp vào dữ liệu App Store và các quảng cáo chỉ xuất hiện trực tiếp trong tìm kiếm của App Store mà không phải là nơi nào khác.

Ngoài tính dễ sử dụng, tác dụng phụ của việc sử dụng Search Ads là nó có thể làm cho ứng dụng được xếp hạng cao hơn. Thuật toán của Apple sẽ tính đến số lượt download và tần suất cài đặt từ quảng cáo để đưa ứng dụng được quảng cáo lên Top Charts. Bởi vì Apple coi một cài đặt từ Search Ads là một lượt download “thực sự và có chất lượng”, họ sẽ đếm những lượt cài đặt đó và điều này đã góp phần thúc đẩy thứ hạng của một ứng dụng.

Search Ads Basic không có bất kỳ giới hạn nào về loại ứng dụng hoặc kích thước của công ty muốn sử dụng quảng cáo này. Điều này rất có ý nghĩa đối với các studio nhỏ, những người chưa sẵn sàng để sử dụng các tùy chọn nâng cao của Search Ads. Tuy nhiên, Search Ads Basic giới hạn ngân sách là $5.000 mỗi tháng, còn Search Ads Advanced thì không có giới hạn trên.

Kể từ khi ra mắt, Search Ads đã được các nhà phát triển chấp nhận rộng rãi vì nó là một cách dễ dàng để tăng mức độ tiếp xúc của ứng dụng với người dùng. Dữ liệu của Apple cho thấy rằng tỷ lệ chuyển đổi của Search Ads được giữ ổn định trên 50%, và chi phí cho mỗi lần mua lại người dùng là dưới $1,50. Nếu so với các nền tảng khác, đây là mức dưới chuẩn của thị trường.

Sản phẩm quảng cáo mới đã được ra mắt và bạn có thể truy cập vào searchads.apple.com để sử dụng, cùng với Search Ads Advanced. Tại đây, bạn có thể bắt đầu chiến dịch sau đó theo dõi kết quả trong một trang tổng quan với bao nhiêu người dùng đã cài đặt ứng dụng, ngân sách chiến dịch và số tiền đã trả.

Lưu ý là hiện tại Search Ads Basic chỉ khả dụng với App Store thị trường Mỹ, phiên bản mở rộng cho toàn thế giới sẽ được tung ra trong năm 2018. Và như một ưu đãi, bạn sẽ nhận được $100 credit nếu thiết lập chiến lược quảng cáo đầu tiên của bạn.