Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Amazon ra mắt bản cập nhật lớn cho Lumberyard game engine

Nếu bạn là một nhà phát triển đang làm việc với Lumberyard engine của Amazon, bạn nên cập nhật nó lên phiên bản beta 1.11. Trong phiên bản này, Amazon đã mang đến rất nhiều những tính năng mới bên cạnh việc sửa đổi cho animation system và visual scripting system của Lumberyard engine.

Lumberyard là dự án game engine lớn nhất của Amazon. Mặc dù Amazon cũng có những studio phát triển trong nội bộ, nhưng họ đã đầu tư rất nhiều để tạo ra một công cụ phát triển game mà những người khác cũng có thể sử dụng. Lumberyard là một engine được Amazon xây dựng dựa trên CryEngine của Crytek - một engine nổi tiếng được dùng để xây dựng những game như Crysis. Dĩ nhiên, nền tảng đám mây Amazon Web Services cũng được Amazon đưa vào Lumberyard như là một thành phần cốt lõi. Ý tưởng là để cung cấp cho các nhà phát triển một công cụ phát triển mạnh mẽ và khả năng làm việc nhóm cùng nhau trong một môi trường kết nối trực tuyến.

Và khi đã có được sức mạnh của engine nổi tiếng làm nền móng, cùng một hạ tầng đám mây vững chắc. Đã đến lúc để Amazon tăng cường các khả năng khác của engine, và đó là những gì đã được thể hiện trong bản cập nhật hôm nay.

“Lumberyard Beta 1.11 được bổ sung hơn 400 tính năng mới, cải tiến và sửa lỗi.” Amazon cho biết trên blog của họ. “Kể từ khi ra mắt, chúng tôi đã chỉnh sửa hơn 50% code gốc và đó chỉ là mới bắt đầu.” 

Dưới đây là một số thứ đã thay đổi trong Lumberyard 1.1, theo Amazon:

  • Bổ sung Animation Editor và Animation Sample Levels mới
  • Sử dụng Script Canvas để thiết lập các Script Game Logic và Behaviors
  • Shadow Component mới có chất lượng cao hơn
  • Graphics Scripting Gem mới
  • Sử dụng Toon Shading để tạo Non-Photorealistic Rendering Effects
  • Tính năng Cloud Canvas mới
  • Starter Game là Project mặc định trong Lumberyard Editor
  • Khả năng tạo Game Projects từ một Template mặc định hoặc một Template trống
  • Sử dụng Simple Level để tìm hiểu cách điều khiển các Objects
  • Sử dụng Microphone Gem để ghi Audio
  • Dễ dàng chuyển từ CryEntity thành Component Entity System của Lumberyard
  • Bổ sung các tính năng mới và tăng cường cho Component Entity System
  • Dễ dàng Import các Assets của bạn vào Lumberyard
  • Sử dụng Viewport Camera Selector để định vị cho Camera
  • Hỗ trợ để add các Linear Skinning vào Geppetto
  • Các tính năng mới cho UI Editor
  • Các tính năng mới cho Amazon GameLift
  • Tăng cường khả năng tương thích cho SDK

Nổi bật nhất có lẽ là trình chỉnh sửa animation mới. Theo Amazon, EMotion FX animation system và Script Canvas visual scripting system mới của Lumberyard sẽ thay thế cho bộ công cụ CryAnimation và Flow Graph mà các nhà phát triển đã sử dụng từ trước đến nay. EMotion FX mới sẽ giúp cho các studio dễ dàng hơn trong việc tạo ra các các chuyển động của nhân vật được đúng thực tế hơn.

Lumberyard vẫn đang trong thời kỳ đầu của nó, do đó nó vẫn còn kém rất xa so với các đối thủ như Unity và Unreal - vốn là những engine được sử dụng nhiều nhất trong ngành công nghiệp game. Tuy nhiên, cập nhật liên tục là cách duy nhất để giúp cho engine thu hút được nhiều nhà phát triển hơn, và qua đó Amazon cũng muốn mọi người thấy được những gì mà họ đang làm để mang đến cho các nhà phát triển một giải pháp thay thế khác.

Vẫn còn hàng trăm thông tin cập nhật và thay đổi nhỏ trong bản beta 1.11 của Lumberyard, và bạn có thể đọc được tất cả chúng trong blog của Lumberyard.