Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


10 mẹo để ứng dụng của bạn được Featured trên Google Play

Trong khi bạn đọc bài viết này, thì sẽ có hàng ngàn thiết bị Android mới kích hoạt ở đâu đó trên toàn thế giới. Vì vậy, nếu bạn có một ứng dụng Android hiện đang được featured trên Google Play, bạn có khả năng sẽ nhận được hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn khách hàng mới này chỉ trong ... 5 phút. Điều đó để nói lên rằng, điều gì có thể mang lại nhiều cơ hội sinh lợi hơn là làm cho ứng dụng của bạn được featured trên Google Play?

Đối với những nhà phát triển mới bắt đầu, thì các ứng dụng được featured trên Google Play là các ứng dụng được hiển thị hoặc quảng bá bởi chính Google. Chúng chiếm những vị trí hàng đầu trong trang chính và do đó, chúng nhận được sự chú ý đầu tiên từ người dùng. Điều này mang đến nhiều lợi ích lớn vì nhiều khả năng người dùng sẽ download chúng, bởi chúng là ứng dụng tốt nhất trong danh mục đó.

Nhưng để ứng dụng được featured thì rất khó, vì bạn không phải là người duy nhất có ước mơ này. Google Play hiện có hơn 3.7 triệu ứng dụng và con số này không ngừng tăng lên khi mỗi ngày có hàng ngàn ứng dụng mới được submit lên Play Store. Tất cả những nhà phát triển của chúng đều thèm muốn những vị trí hàng đầu đó, và họ cũng có những kế hoạch để giúp cho ứng dụng của họ được featured trên Google Play.

Vậy, cuối cùng thì làm thế nào để ứng dụng được featured trên Google Play? Trong khi câu trả lời là không có một cách thức nào rõ ràng cả, mà nếu có thì ai cũng sẽ làm theo, đến lúc đó thì việc cạnh tranh lại càng khó hơn. Vì vậy, tất cả chỉ là những chỉ dẫn chung chung với những mẹo nhỏ để bạn có thể theo đó mà làm, nếu bạn làm tốt, bạn chỉ là có nhiều khả năng được featured hơn người khác mà thôi, chúng không chắc chắn sẽ làm cho app của bạn đươc featured đâu. Tuy nhiên, lợi ích mà app featured mang lại là rất lớn, vì vậy nếu bạn thực sự muốn đầu tư cho các chiến dịch tăng trưởng kinh doanh của bạn, thì bạn có thể đọc thêm bài viết này để tìm ra những lời khuyên hợp lý nhất cho ứng dụng của bạn, giúp nó có nhiều cơ hội được featured hơn. Cùng bắt đầu nào:

1. Hãy trung thực

Cũng giống như việc bạn mong đợi gói hàng bạn đang đặt mua trên mạng sẽ giống như những gì bạn đọc được từ mô tả, người dùng và google Play cũng mong đợi những điều như vậy từ ứng dụng của bạn. Họ không muốn nhận được một ứng dụng mà khi download về thì nó lại không giống như những gì được khẳng định trong mô tả. Vậy, đây là những cách để giữ đúng sự mong đợi.

  • Giữ cho nội dung ứng dụng phù hợp với độ tuổi hoặc mức độ trưởng thành của đối tượng mục tiêu
  • Không mạo danh nội dung của các ứng dụng khác
  • Giữ người dùng biết thông tin nào bạn thu thập từ họ và cách bạn sử dụng chúng.

2. Nói KHÔNG với nội dung đi ngược lại đạo đức

  • Nội dung khiêu dâm
  • Nội dung gây nguy hiểm cho trẻ em
  • Bạo lực, bắt nạt và quấy rối
  • Ngôn từ kích động thù địch, các sự kiện lịch sử nhạy cảm, cờ bạc, các hoạt động bất hợp pháp (khuyến mãi, bán hoặc mua rượu, thuốc bất hợp pháp, v.v.)

3. Phân phối một ứng dụng chất lượng

Các ứng dụng mà mất quá nhiều thời gian để xử lý, treo, không cho phép cá nhân hóa và không khuyến khích sự tương tác chỉ có thể nhận được một kết cục là bị chôn vùi. Ngay cả khi chúng có thể tồn tại bằng cách nào đó, thì ít có khả năng được sử dụng. Các khía cạnh này hoàn toàn có thể được giải quyết. Hãy xây dựng một ứng dụng đơn giản, trực quan và hấp dẫn. Bất kể việc bạn sử dụng Android native hay những cross-platform, hãy nhớ rằng, nó không quan trọng đối với người dùng, điều duy nhất họ quan tâm chính là trải nghiệm.

4. Đảm bảo khả năng tương thích với càng nhiều các thiết bị và các phiên bản của Android càng tốt

Test và test lại nhiều lần hiệu suất của ứng dụng trên các thiết bị Android khác nhau với các phiên bản Android, kích thước màn hình và độ phân giải khác nhau. Các phiên bản nền tảng Android được xác định theo API level. Đề cập đến phiên bản tối thiểu mà ứng dụng của bạn tương thích với "minSdkVersion". Tương tự như vậy, liệt kê rõ ràng các thiết bị hỗ trợ và hiển thị bằng cách sử dụng "supports-screens". Theo đó, Google Play sẽ cung cấp ứng dụng của bạn cho các thiết bị có cấu hình được khai báo.

5. Giữ cho kích thước file trong mức giới hạn

Mang đến cho người dùng của bạn một ứng dụng gọn nhẹ nhất có thể. Vượt quá giới hạn không chỉ làm giảm hiệu suất của ứng dụng mà toàn bộ trải nghiệm người dùng cũng có thể bị ảnh hưởng. Kích thước cho phép của một ứng dụng là 100 MB. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng nó là quá ít đối với ứng dụng của bạn, thì bạn cũng không nên đóng gói toàn bộ tập tin lại với nhau. Hãy sử dụng tính năng cung cấp nhiều thiết bị trên Google Play để nó có thể phân phát cho từng loại thiết bị mà không phải download toàn bộ gói ứng dụng.

6. Kiếm tiền thông minh hơn

Sau cùng thì tiền là mục đích cuối cùng cho bất cứ điều gì mà chúng ta đang làm. Dưới đây là các cách kiếm tiền từ ứng dụng của bạn: mua tại store (cung cấp ứng dụng với một mức giá), in-app purchase (bán một mặt hàng hay tính năng nào đó trong ứng dụng), đăng ký hay subscription trong ứng dụng (chủ yếu dành cho ứng dụng giải trí hoặc hiệu suất) và cuối cùng là thông qua Quảng cáo trong ứng dụng. Dù bạn chọn gì, hãy đảm bảo bạn tuân thủ Google Play và các nhà quản lý khác được liên kết với doanh nghiệp và ngành của bạn. Riêng với quảng cáo, cố gắng không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Đây là cách kiếm tiền cực kỳ nhạy cảm và bạn có thể sẽ mất hoàn toàn người dùng đó nếu hiển thị quảng cáo quá ồ ạt.

7. Quảng bá ứng dụng của bạn hiệu quả

Ngoài việc xuất bản ứng dụng thông qua Google Play, hãy dành một ngân sách để quảng bá ứng dụng của bạn, giúp nó nhận được nhiều lưu lượng truy cập vào Google Play hơn cũng như thúc đẩy số lượng download và cài đặt. Điều này sẽ giúp tăng khả năng được featured. Một số việc cần làm như sau:

  • Tạo trang đích hiệu quả cho ứng dụng
  • Xuất bản các bài đánh giá về ứng dụng của bạn trên các trang báo chí tốt
  • Tránh spam vào trang ứng dụng trên Google Play
  • Giữ mô tả ứng dụng đơn giản
  • Quảng cáo ứng dụng của bạn với AdWords (Tùy chọn)
  • Đừng lừa dối người dùng bằng cách sử dụng các mánh lới quảng cáo, cũng như khuyến khích người dùng download ứng dụng bằng cách cung cấp các lợi ích nào đó.

8. Thường xuyên cập nhật ứng dụng của bạn

Theo dõi trải nghiệm và đánh giá của người dùng, lắng nghe những khó khăn của họ trong việc sử dụng ứng dụng cố gắng cung cấp cho họ các giải pháp nhanh chóng bằng cách cập nhật ứng dụng của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo ứng dụng của bạn vẫn hoạt động tốt trên các bản cập nhật thường xuyên của hệ điều hành Android. Hãy nhanh chóng cung cấp các cải tiến cho ứng dụng để người dùng có thể tận dụng tối đa chúng.

9. Tạo Buzz trên các trang mạng xã hội

Tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn trên các kênh mạng xã hội, bao gồm Facebook, Twitter, Pinterest và LinkedIn. Giao tiếp hiệu quả để thúc đẩy sự tương tác. 

10. Giữ cho việc Registration cũng như Subscription thuận tiện nhất có thể

Google Play tính mức độ tương tác. Và bằng cách tạo điều kiện cho việc Registration và Subscription nhanh chóng hơn, ứng dụng của bạn sẽ được đánh giá với nhiều điểm tốt hơn. Không nên cung cấp các quy trình thông thường như yêu cầu tên, giới tính, email, vị trí và các chi tiết khác, nhưng cũng đừng quên sử dụng các API đăng nhập thông qua mạng xã hội - điều mà ai có lẽ cũng sẽ sỡ hữu một tài khoản. Phương pháp một lần tap này có khả năng khuyến khích nhiều người dùng hơn, chủ yếu là những người ít hoài nghi hoặc đã biết về thương hiệu của bạn.